March 14, 2024

เก้าอี้พักผ่อน ปรับไฟฟ้า คืออะไร ดียังไง เหมาะกับใคร 

เก้าอี้พักผ่อน ปรับไฟฟ้า จัดเป็นเก้าอี้ชนิดหนึ่งที่มีกลไกแบบมอเตอร์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับตำแหน่งของเก้าอี้ได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว โดยทั่วไปจะประกอบด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น การเอนพนักพิงและการขยายที่พักเท้า และปุ่มควบคุมมักจะรวมเข้ากับเก้าอี้  ข้อดีของ เก้าอี้พักผ่อน ปรับไฟฟ้า  แน่นอนเลยว่าสิ่งแรกที่คุณจะได้สัมผัสก็คือความสะดวกสบาย เพราะเก้าอี้ปรับเอนไฟฟ้าให้ความสะดวกสบายและใช้งานง่าย ผู้ใช้งานสามารถปรับเก้าอี้ให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้แรงคน  ใช้งานได้หลากหลาย เก้าอี้พักผ่อน ปรับไฟฟ้า มักมาพร้อมกับตำแหน่งปรับเอนได้หลายตำแหน่ง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถหามุมที่สบายที่สุดสำหรับการพักผ่อนได้ ไม่ว่าจะดูทีวี อ่านหนังสือ หรืองีบหลับก็ตาม และยังมีคุณสมบัติที่ปรับแต่งได้แบบหลากหลายมาก ๆ เช่น พนักพิงศีรษะแบบปรับได้และพนักพิงเอว เพื่อรองรับความสะดวกสบายส่วนบุคคล  เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว…

Read More
February 17, 2024

ประกัน 3 กับราคาที่เรียกได้ว่าเป็นระดับประกันที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในประเทศไทย

ประกัน 3 หมายถึงประกันรถยนต์ชั้น 3 ซึ่งเป็นหนึ่งในระดับประกันที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในประเทศไทย โดยมักจะมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมและครอบคลุมอย่างแน่นอนต่อความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับรถยนต์ของคุณ ประกันรถยนต์ชั้น 3 มักมีคุณสมบัติที่ครอบคลุมมากกว่าประกันชั้นอื่น ๆ เช่น ความคุ้มครองต่ออุบัติเหตุ, ความสูญเสียจากการขโมยหรือการทำลาย, ความคุ้มครองที่กำหนดเอาไว้สำหรับการเสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดจากสภาวะสภาพอากาศต่าง ๆ รวมถึงการคุ้มครองที่มีเงื่อนไขพิเศษอื่น ๆ เช่น บริการช่วยเหลือถนน, บริการรถยกระดับ, และรถสำรองในระหว่างซ่อมบำรุง การเลือกประกันรถยนต์ชั้น 3 มักจะมีค่าเบี้ยที่สูงกว่าชั้นอื่น ๆ แต่ก็คุ้มค่ากับการลงทุนเนื่องจากมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมและครอบคลุมอย่างละเอียด ประกัน 3…

Read More
February 11, 2024

วิธีผ่าตัดต้อกระจก ราคาไม่แพง

หากเอ่ยถึงโรคต้อกระจก คือภาวะที่เลนส์แก้วตาค่อยๆ ขุ่นและทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปกติจะเกิดขึ้นเมื่ออายุ 40-50 ปีขึ้นไป โดยความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้นเมื่ออายุมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งวิธีผ่าตัด ต้อกระจก ราคาไม่แพงมีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.การผ่าตัดแบบสลายต้อ  สำหรับการต้อกระจก ราคาไม่แพงด้วยการสลายต้อ เราต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่าแผลจะมีขนาดเล็กพอสมควร กล่าวคือมีประมาณ 2.2-3.0 มิลลิเมตรเลยก็ว่าได้ และจักษุแพทย์เองก็จะมีการใช้เครื่องมือสำหรับสอดเข้าไปในดวงตาผ่านแผลสำหรับผ่าตัด มีการใช้คลื่นอัลตร้าซาวน์ความถี่สูงในการสลายต้อกระจก จากนั้นจึงดูดออกจนกระทั่งหมด และเหลือแค่เพียงถุงหุ้มเลนส์ไว้เพื่อใส่เลนส์แก้วตาเทียมเข้าไปแทนที่ อย่างไรก็ดีวิธีนี้จะไม่ต้องเย็บแผลหรือเย็บแค่เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น เพราะแผลมีขนาดเล็กมาก  2.การใช้เลเซอร์  สำหรับเทคโนโลยีการผ่าตัดนี้จะช่วยให้การต้อกระจก ราคาไม่แพงผ่าต้อกระจกง่ายดายกว่าเดิม…

Read More
January 16, 2024

สแตนเลสมีเกรดไหนบ้างที่ได้รับความนิยม เหมาะสมกับลวดเชื่อมสแตนเลส ประเภทใดบ้าง

งานสแตนเลสเป็นงานที่มีราคาค่อนข้างสูง เมื่อนำมาผลิตเป็นชิ้นงานโดยเฉพาะงานเชื่อมต้องใช้ลวดเชื่อมสแตนเลสที่มีราคาสูงตามด้วยเช่นกัน เพราะว่าสแตนเลสเป็นโลหะหรือเหล็กกล้าอีกชนิด ที่มีคุณสมบัติทนต่อแรงกัดกร่อน มีความทนทาน และต้องการการเกิดสนิม นั่นเป็นเพราะว่าสแตนเลสมีส่วนผสมของโครเมียมอยู่ในโครงสร้าง จึงทำให้ชั้นผิวของสแตนเลสมีความมันว้าวและป้องกันสนิมได้ดี และเรามาดูกันว่าสแตนเลสมีเกรดไหนบ้าง ควรเลือกใช้ลวดเชื่อมสแตนเลสประเภทใด ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการเชื่อมที่ดี 4 เกรดของสแตนเลสสตีล ที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด มีอะไรบ้าง 1.เหล็กสแตนเลสเกรด  304 หรือ SUS  304 เหล็กสแตนเลสเกรด  304 อยู่ในกลุ่มของออสเทนนิติค (Austenitic) เป็นเกรดที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด และถูกนำไปใช้งานมากที่สุดในระบบอุตสาหกรรม เพราะมีคุณสมบัติในการปั๊มขึ้นรูปได้ดี เช่น ลูกบิดประตูและบานพับเป็นต้น เหมาะสำหรับลวดเชื่อมสแตนเลส…

Read More
January 10, 2024

แนะนำตรายาง  5 แบบที่นิยมจัดทำตรายางด่วน หากรีบใช้งานรอรับได้เลย

การจัดทำตรายางด่วน เป็นวิธีการผลิตตรายางที่ให้ความรวดเร็ว สามารถผลิตและสั่งทำตรายางได้ไม่เกิน 1-2 ชั่วโมง โดยเฉพาะในปัจจุบันร้านรับทำตรายางมีรูปแบบการตลาดบนออนไลน์ ที่สามารถสั่งทำตรายางผ่านแอพพลิเคชั่นหรือเว็บเพจ online ของทางร้าน สามารถสั่งทำกับร้านรับทำตรายาง ได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นช่องทางสั่งทำตรายางด่วนที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสั่งทำตรายางได้เป็นอย่างดี เพียงเราส่งแบบที่ต้องการ เลือกชนิดตรายาง เพียงเท่านี้รอรับตรายางด่วนได้เลย การผลิตตรายางด่วน ทางร้านมีกระบวนการผลิตที่รวดเร็วผ่านเครื่องเลเซอร์สามารถตัดเนื้อยางได้อย่างละเอียดตัวหนังสือมีความคมชัด ไม่มีเศษเนื้อยางติดมาให้กวนใจ ด้วยเหตุนี้เราจึงแนะนำตรายาง 5 แบบที่ได้รับความนิยมสั่งทำตรายางด่วนมีแบบไหนบ้าง 5 ตรายางที่ได้รับความนิยมสั่งทำเป็นตรายางด่วนมีอะไรบ้าง 1.ตรายางบริษัทหรือตรายาง ห้างร้าน ห้างหุ้นส่วน การสั่งทำตรายางด่วน ของบริษัทห้างร้านหรือห้างหุ้นส่วน เพื่อจัดทำการจดทะเบียนบริษัท…

Read More
December 3, 2023

รับดูแลผู้ป่วย ทำไมควรจ้างพนักงานดูแลผู้ป่วยที่บ้าน?

เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านจะต้องมีผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยกันอย่างแน่นอน ซึ่งการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยนั้น จำเป็นต้องมีคนดูแลอย่างใกล้ชิดมากที่สุด เพื่อดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้หากใครที่ต้องการมีพนักงานรับดูแลผู้ป่วยนั้น ในปัจจุบันจะมีคนรับผู้แล หรือศูนย์รับดูแลอยู่มากมาย ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนที่ทำงานและไม่มีเวลาดูแลผู้ป่วยเท่าที่ควร รับรองได้เลยว่าพนักงานดูแลผู้ป่วยจะช่วยแบ่งเบาได้อย่างดีที่สุด  รับดูแลผู้ป่วย พนักงานดูแลผู้ป่วยที่บ้าน ดีอย่างไร?  หลายคนเมื่อที่บ้านมีผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ มักจะไม่อยากจ้างพนักงานรับดูแลผู้ป่วยเท่าไหร่นัก เนื่องจากการจ้างพนักงานดูแลผู้ป่วยจะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แถมยังต้องจ้างในทุก ๆ วันอีกด้วย แต่การจ้างพนักงานดูแลผู้ป่วยส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นพยาบาลวิชาชีพ หรือผู้ช่วยพยาบาลที่ผ่านการอบรมหลักสูตรดูแลผู้ป่วย ซึ่งในส่วนนี้ทำให้พนักงานดูแลผู้ป่วยสามารถดูแลได้ทั้งด้านสุขภาพร่างกาย อารมณ์ และจิตใจเลยก็ว่าได้ ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นตัวช่วยให้ผู้ป่วยมีสุขภาพที่ดีขึ้นในเร็ววัน และยังทำให้ผู้ป่วยมีความสุข ไม่เครียด…

Read More
November 24, 2023

บริษัทโลจิสติกส์คืออะไร และมีปัจจัยหลักที่มีประสิทธิภาพอย่างไร

สำหรับการเข้ามาของบริษัทโลจิสติกส์ได้มีการเปลี่ยนพฤติกรรมของทางผู้บริโภค ซึ่งได้มีผู้คนหันมาจับจ่ายซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ในแต่ละวันมีสินค้าที่ต้องทำการนำส่งไปตามจุดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นพัสดุหรืออาหาร จึงจะไม่เป็นเหตุผลที่ให้มีโลจิสติกส์มีบทบาทมากขึ้นในโลกธุรกิจยุคปัจจุบันนี้ ถึงแม้ว่าโลจิสติกส์จะเป็นธุรกิจที่ถือกำเนิดขึ้นมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีก็ได้ทำให้ธุรกิจโลจิสติกส์ได้กลายเป็นหนึ่งในธุรกิจทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับระบบขนส่งเป็นอย่างมาก บริษัทโลจิสติกส์คืออะไร ทำไมต้องให้ความสนใจ บริษัทโลจิสติกส์จะเป็นระบบการจัดส่งสินค้า การส่งสิ่งของ หรือการจัดส่งทรัพยากรใดก็ตามจากแต่ละสถานที่ไปยังจุดหมาย รวมไปถึงการบริการและการบริหารสินค้าคงคลัง การจัดการบรรจุหีบห่อ ซึ่งจะมีจุดประสงค์หลักก็คือการนำส่งไปให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากกระบวนการจัดส่งสินค้าจะต้องใช้เงินทุนเป็นจำนวนมหาศาล ทางผู้ประกอบการจำนวนมากจึงเลือกที่จะใช้บริการกับทางบริษัทโลจิสติกส์เพื่อเป็นสื่อกลางในการนำส่งไปยังจุดหมายปลายทาง โลจิสติกส์จึงกลายเป็นงานบริการขนส่งที่มีเป้าหมายเพื่อขนส่งสินค้าไปยังจุดหมายปลายทางด้วยวิธีการขนส่งทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ รวมไปถึงการบริหารสินค้าคงคลัง การจัดการบรรจุหีบห่อ เพื่อนำส่งไปถึงมือผู้รับได้อย่างปลอดภัยและยังคงคุณภาพเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี ปัจจัยหลักที่ทำให้การจัดการระบบโลจิสติกส์มีประสิทธิภาพ สำหรับปัจจัยหลักที่มีความสำคัญที่จะทำให้การจัดการบริษัทโลจิสติกส์มีประสิทธิภาพนั้น ทุกท่านก็ไม่ควรพลาดที่จะเข้ามาศึกษาและทำความเข้าใจเพื่อเป็นแนวทางในการเข้าใช้บริการ โดยมีปัจจัยหลักดังต่อไปนี้…

Read More
November 24, 2023

โรคกรดไหลย้อนภัยร้ายใกล้ตัว

หลังจากที่ทานอาหารเสร็จจะไม่แนะนำให้นอนเลยนั่นเป็นเพราะจะทำให้อาหารไม่ย่อย และจะกลายเป็นอาการกรดไหลย้อนได้ ในวันนี้เราจะชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับโรคกรดไหลย้อนภัยร้ายใกล้ตัวกันดีกว่า  กรดไหลย้อนคืออะไร กรดไหลย้อน (Gastroesophageal Reflux Disease: GERD) เป็นภาวะที่น้ำย่อยในกระเพาะอาหารไหลย้อนขึ้นไปยังหลอดอาหาร ซึ่งเกิดจากกรดในกระเพาะอาหาร จนทำให้เกิดอาการที่รบกวนต่อการชีวิตประจำวัน และเกิดภาวะแทรกซ้อนขึ้นได้ เช่น การอักเสบของหลอดอาหาร โรคกรดไหลย้อนเป็นภัยเงียบที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย โดยสาเหตุหลักๆ ของโรคนี้ก็มาจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของเรานั่นเอง โดยจะทำให้มีอาการแสบร้อนบริเวณลิ้นปี่ ลามขึ้นมาบริเวณหน้าอกหรือลำคอ หลังจากทานอาหารมื้อหนัก และมีอาการเรอมีกลิ่นเปรี้ยว อาการกรดไกลย้อน อาการของโรคกรดไหลย้อนแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีอาการนอกหลอดอาหารจะมีอาการเจ็บคอเรื้อรัง ซึ่งหากเจ็บคอเรื้อรังแต่หาสาเหตุไม่พบส่วนใหญ่ 70%…

Read More
November 17, 2023

สถิติการซื้อสินค้าจากจีนในชวงปีหลัง ส่องความปังที่ไม่มีหยุด!

การสั่งสินค้าจากจีนนั้นมีความสำคัญมากต่อพ่อค้าแม่ค้า ด้วยความสดวกสบายและความปังที่ได้รับจากประเทศนี้ ทำให้การซื้อสินค้าจาหจีนนั้นมีความสำคัญอย่างมาก และเป็นที่รู้จักกันดีว่าของหรือสินค้าที่จะได้รับนั้นมีคุณภาพและความปังจริงแม้จะมีราคาที่ถูกมากๆ ก็ตาม โดยในวันนี้เราได้นำสถิติของการซื้อสินค้าจากจีนมาให้ได้ชมกัน  สถิติซื้อสินค้าจากจีน เป็นอย่างไร มีอะไรบ้าง ? ในปัจจุบัน การซื้อสินค้าจากจีนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนการผลิตสินค้าของจีนที่ต่ำ ส่งผลให้สินค้าจากจีนมีราคาที่ถูกกว่าสินค้าในประเทศอื่น ๆ มาก โดยเฉพาะสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ  นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าออนไลน์หลายแห่งในประเทศไทยที่ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนมาจำหน่ายในไทย ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าจากจีนได้ง่ายขึ้น จากสถิติการซื้อสินค้าจากจีนในช่วงปีหลัง พบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 มีมูลค่าการนำเข้าสินค้าจากจีนสูงถึง 1.1…

Read More
November 11, 2023

Q & A ถาม – ตอบ เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด

บทความนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องของ Q & A ถาม - ตอบ เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดกัน ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับ Q & A ถาม - ตอบ เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย ซึ่งประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันภัยรถยนต์ที่มีค่าเบี้ยประกันค่อนข้างสูง หลายคนที่เป็นมือใหม่อาจยังไม่แน่ใจว่าตนเองเหมาะกับประกันชั้น 1 หรือไม่ และประกันรถยนต์ชั้น 1 มีรายละเอียดและข้อดีข้อเสียอย่างไร…

Read More